fbpx

ทำไมต้องรักเธอ

ทำไมต้องรักเธอ

ซิงเกิ้ลเปิดอัลบั้ม ‘เพลงของเธอ’ จากฝีมือการแต่งและโปรดิวซ์ของคุณหมอนักแต่งเพลง ‘เอิ้น พิยะดา’ ที่นึกสนุกชวนคู่รักตัวจริง เสียงจริง ‘คริส หอวัง’ และ ‘อุ๋ย Buddha Bless’ มาจับไมค์ร้องเพลงด้วยกันเป็นครั้งแรก และยังเป็นการร้องเพลงครั้งแรกของฝ่ายหญิงอีกด้วย

เป็น คำถามที่เกิดขึ้นในใจของคู่รักที่ไม่ว่าจะมองยังไงก็ดูจะไม่เข้ากัน เลย แถมทั้งคู่ยังไม่ใช่คนในฝันของกันและกันด้วย แต่คำถามหรือข้อข้องใจเหล่านี้คงจะไม่มีคำตอบ เพราะบางครั้งคนจะรักกันมันก็ไม่มีเหตุผลอะไรนอกจากหัวใจล้วนๆ คราวนี้ ‘เอิ้น’ กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ชื่อ ‘เพลงของเธอ’ โดย หยิบเอาเรื่องราวของคนไข้ที่มารับคำปรึกษาและเรื่องราวชีวิตรอบตัวเขียน ออกมาเป็นบทเพลงได้อย่างสวยงาม นอกจากจะแต่งเนื้อร้อง-ทำนองเองทั้งหมดแล้วยังควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์เป็น ครั้งแรกด้วย และความพิเศษอยู่ที่จะมี Limited Edition ประเดิมขายก่อนวันวางแผงในงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 13 โดย ‘เอิ้น’ เล่าถึงอัลบั้มใหม่ให้ฟังว่า

“เอิ้น พักงานเพลงไปเกือบปีค่ะ กลับไปเรียนหนังสือต่อโดยเลือกเรียนแพทย์เฉพาะทางด้านจิตเวชอีกไม่นานก็จบ แล้วค่ะ ระหว่างเรียนก็แต่งเพลงเก็บไว้เรื่อยๆ โดยเก็บข้อมูลจากการพูดคุยกับคนไข้ อีกส่วนได้มาจากเวปไซต์ของเอิ้น ที่มีน้องๆ เข้ามา็โพสต์เรื่องราวต่างๆ ไว้ให้อ่านเยอะแยะไปหมด ซึ่งจากจุดนี้เอิ้นเลยคิดเป็นธีมของอัลบั้มคือ Behind Your Song เบื้องหลังเพลงของคุณ เพราะเนื้อหาของเพลงทุกเพลงจะเขียนมาจากสิ่งที่ได้คุยกับคนไข้ ได้อ่านจากน้องๆ ในเวป เลยกลายเป็นที่มาของชื่ออัลบั้มด้วยคือ เพลงของเธอ ทำให้ 12 เพลงในอัลบั้มนี้มีหลากหลายอารมณ์มาก แต่โดยรวมจะเป็นเรื่องความรัก เช่น เพื่อนรักเพื่อน , หนุ่มสาวเริ่มรักกัน , ทำไมฉันต้องรักเธอ , แอบรัก , คนเขียนเพลงรักคนฟัง หรือเลือกที่จะไม่รักใครเลย ก็มี รับรองว่าเพราะแน่ ๆ เพราะหลักที่เอิ้นใช้คิดเวลาทำเพลงคือจะทำให้ทุกเพลงเป็นเพลงฮิต อยากให้คนฟังฟังแล้วรู้สึกว่าได้ซื้ออัลบั้มรวมฮิตอัลบั้มหนึ่งที่เด็ดเอา แต่ยอดๆ ของเพลงในแต่ละแบบมารวมกันในแผ่นเดียว ไม่ใช่อัลบั้มที่เพราะแค่เพลงโปรโมทเพลงสองเพลงแรกเท่านั้น ซึ่งมันก็รวมไปถึงการเชิญศิลปินมาร้องเพลงให้ด้วย คือ เอิ้นจะวางตัวเพลงเป็นหลัก แล้วค่อยมองว่าใครเหมาะสมที่จะมาถ่ายทอดเนื้อหาอารมณ์ของเพลงนั้นได้ดีที่ สุด และอย่างที่บอกว่าชุดนี้เนื้อหาเป็นเรื่องราวความรักหลายรูปแบบ ฉะนั้นนักร้องเลยเยอะตามไปด้วยมีถึง 10 คน มี ป๊อบ แคลอรี่ บลา บลา, กวาง เอบีนอมอล, พี่จุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง, พี่ชัด ชัยชัช , แอน ธิติมา, วงสครับ, แชมป์ เลิฟอีส, คู่แฝดปาท่องโก๋, และเอิ้น ก็ร้องด้วย 1 เพลง

เพลงที่ปล่อยให้ฟังตอนนี้ชื่อเพลง ‘ทำไมต้องรักเธอ’ ได้คู่รักตัวจริง คริส หอวัง กับ อุ๋ย บุดด้าเบลส มาร้องให้ เลือกคู่นี้เพราะรู้สึกว่า 2 คน นี้ไม่น่าจะใช่สเปคของกันและกัน คนนึงเป็นหนุ่มฮิพฮอพ คนนึงเป็นสาวหมวยหน้าหวาน แต่เค้ากลับเป็นคู่ที่น่ารักเข้ากันได้ดี เข้ากับความหมายของเพลงที่บอกว่าทำไมชั้นต้องรักเธอด้วยเนี่ย เหมือนเกลียดอะไรได้แบบนั้น มีเหน็บแนมกันนิดๆ ตลอดเพลง เลยเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเป็นเพลงคู่แล้วคู่นี้ก็เหมาะกับเพลงนี้มากๆ

เพลงของเธอ เพลง เพราะ ๆ จาก เอิ้น พิยะดา กำลังจะมีอัลบั้มใหม่ออกมาให้ฟังแล้ว สำหรับคุณหมอหน้าใสใจดี ประจำโรงพยาบาลรามาธิบดี และนักแต่งเพลงที่ทำเพลงเพราะๆ อย่าง ‘เอิ้น พิยะดา’ ซึ่งอัลบั้มใหม่ชุดที่สองของเธอใช้ชื่อว่า ‘เพลงของเธอ’

อัลบั้ม ใหม่ ‘เพลงของเธอ’ นี้ ‘เอิ้น’ ก็ยังแต่งเพลงเองทั้งหมด รวมถึงเป็นโปรดิวเซอร์ของอัลบั้มด้วย และนอกจากจะมีเพลงเพราะๆ ให้ฟังกันแล้ว เจ้าตัวยังมีหนังสือที่ใช้ชื่อเดียวกันออกมาให้อ่านควบคู่กันไปอีกด้วย

ศิลปิน รับที่ ‘เอิ้น’ เชื้อเชิญและชักชวนมาถ่ายทอดบทเพลงของเธอในครั้งนี้ มีมากมาย ทั้ง จุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง, ดีเจคริสกับอุ๋ย บุดด้าเบลส, ป๊อบ แคลอรี่ บลา บลา, แอน ธิติมา, พลอย หอวัง, กวาง AB Normal, วงสครับ, ชัด ชัยชัตน์, ปาท่องโก๋ และ แชมป์ เลิฟอีส